วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

  ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - งานมหกรรม “OTOP ทั่วไทย ชายแดนใต้ก้าวไกลสู่อาเซียน” รวบรวมของดีระดับ 3-5 ดาวจากทั่วทุกภาคของไทยมาให้ชอปที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ.หาดใหญ่ ทั้งอาหารรสเด็ด เสื้อผ้า หัตกรรมพื้นบ้าน ของฝาก และของที่ระลึกกว่า 400 ร้าน จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้
       
       จังหวัดสงขลา ร่วมกับจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และจังหวัดสตูล ร่วมกันจัดงานมหกรรม “OTOP ทั่วไทย ชายแดนใต้ก้าวไกลสู่อาเซียน” ประจำปี 2556 ขึ้น ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้
      
       ภายในงานนอกจากจะเลือกเฟ้นสินค้า OTOP ระดับ 3-5 ดาว จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งอาหาร เสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้เลือกซื้ออย่างจุใจแล้ว ยังมีสินค้า OTOP จากภาคอื่นๆ ทั่วประเทศรวมกว่า 400 คูหาให้เลือกซื้อได้ตามสะดวก โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงแหล่งผลิตอีกด้วย 
       
       นางนิ่ม นวลขาว ตัวแทนกลุ่มทอเสื่อกก บ้านนาหมอม้า ซึ่งมาไกลจาก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ตนนำสินค้าของกลุ่มฯ ได้แก่ เสื่อม้วน เสื่อพับ กระเป๋า ที่นอนบุฟองน้ำ ที่รองแก้วรองจาน และกระเป๋าขิด ซึ่งเป็นหัตกรรมพื้นบ้านของ จ.อำนาจเจริญ มาออกร้านจำหน่ายในงานตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา สำหรับงานนี้ถือว่ารายได้ค่อนข้างดี มีลูกค้ามาจับจ่ายซื้อของเป็นระยะๆ แต่ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จะคึกคักเป็นพิเศษ รายได้เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 15,000-20,000 บาท สินค้าที่ขายดีที่สุดคือ ที่นอนเสื่อกกบุฟองน้ำ โดยที่นอนขนาด 3 ฟุต ราคาประมาณ 650 บาท ขนาด 4 ฟุต ราคา 800 บาท และใหญ่สุดขนาด 6 ฟุต ราคา 1,200 บาท
      
       
       “สินค้าของกลุ่มฯ เป็นหัตกรรมที่ทำจากกก ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษคือ ยิ่งใช้จะยิ่งเป็นมันเงางาม ส่วนวิธีทำความสะอาดก็ไม่ยาก เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดแล้วผึ่งลมให้แห้ง สำหรับเสื่อกกก็รับสั่งทำเป็นลายต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการด้วย ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ทีมฟุตบอล หรือสัญลักษณ์หน่วยงานต่างๆ ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถาม และสั่งสินค้าได้ที่ป้านิ่ม โทร.08-7879-3978” ตัวแทนกลุ่มทอเสื่อกก บ้านนาหมอม้ากล่าว
       
       เช่นเดียวกับร้านขนมจีนอบแห้งเมืองเลย ซึ่งนำเส้นขนมจีนหลากสี ผลิตภัณฑ์ OTOP 4 ดาวจาก อ.ปากชม จ.เลย มาวางขาย และเปิดเผยว่า เส้นขนมจีนอบแห้งนี้ผลิตโดยกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านชมน้อย เป็นขนมจีนแป้งสด ไม่ใส่สารกันบูด จึงไม่มีกลิ่นเปรี้ยวเหมือนขนมจีนเส้นหมัก ใช้สมุนไพรธรรมชาติมาสร้างสีสันให้ดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ได้แก่ ฟักทอง อัญชัน ใบเตย แครอท เป็นต้น สามารถเก็บไว้ได้นานถึง 1 ปี ราคาถุงละ 35 บาท โดย 1 ถุง เมื่อนำไปลวกแล้วจะแบ่งได้ประมาณ 3-4 จาน สำหรับรายได้เฉลี่ยที่นำมาขายในงานนี้อยู่ที่วันละ 18,000 บาท ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถมาเลือกซื้อ และชิมสินค้าได้ภายในงาน หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 08-2123-5189


เด็กหญิง  สกนธรัตน์   พันธ์มะลี  เลขที่ 16

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น